MỘT VỢ MỘT CHỒNG !!!

Nói như tay nhà tu, kẻ chưa hề nếm chút hạnh phúc và khổ đau của đời hôn nhân, thì dễ ợt. Nhưng thôi, cứ nói, rằng, đời hôn nhân mời gọi đời sống tâm linh hay đời sống đạo đức thật sâu xa !
Chưa bao giờ dám khinh dể những người ly dị. Chỉ đau thôi. Đau cho con cái họ. Và đau cho nỗi đau có khi rất sâu kín của họ. Làm sao chung thủy mãi với một con người được nhỉ !

"Chung thủy khi mạnh khỏe hay ốm đau, khi...". Nghe mà phát sợ. Càng sống lâu bên nhau, tương tác đủ thứ với nhau, thì càng lòi ra đủ thứ... Ấm nồng hạnh phúc thì cũng có. Nhưng đúng là nhiều khi chỉ muốn kêu công an bắt nhốt mẹ nó vô tù cho rảnh.
Yêu thương, đón nhận, trách nhiệm với một con người là điều quá khó khăn. Làm vợ làm chồng đã khó. Làm cha làm mẹ còn khó hơn. Nhân cách phải lớn. Nội lực phải thâm hậu. Tình yêu và trách nhiệm phải sâu xa.
Hôm qua, đón tiếp đôi vợ chồng trẻ từ Hà Nội vào. Hai bạn ngời ngời hạnh phúc bên nhau ; cả hai còn ngời ngời say sưa khi nói về đứa con 9 tháng như hồng phúc Chúa ban. Mình nghe mà mừng vui ứa nước mắt.
Sống hôn nhân là chạm đến Nỗi Đời sâu xa và toàn diện nhất. Nếu không có Chúa, làm sao mình có thể đón nhận được hạnh phúc quá lớn lao, và những gánh nặng thử thách quá gian khó ? Nếu không có Chúa, làm sao có thể nâng niu tôn trọng và thỉ chung với một con người, đồng thời, cũng dám đổi thay thăng tiến chính bản thân ?
Cảm động và vui mừng vì gặp được những cặp vợ chồng thành tín. Những khuya đêm bế con đọc kinh bên nhau. Những lúc dạy con biết quì biết ạ tượng Chúa. Những khi đưa chút tiền cho con bảo đến biếu một người nghèo. Và chính vợ chồng cũng giành thời giờ và chút của cải lo việc Giáo Hội và chăm sóc người nghèo khổ...
Người vợ người mẹ đầy tín thành, lặng lẽ cầu nguyện, thầm thĩ kinh Mân Côi, bà là nền đất vững vàng chuyên chở chồng con. Người chồng người cha đầy xác tín, thành tâm sống đạo, tham gia ít nhiều việc đạo, ông là trụ cột và mái nhà che chở vợ con.

(Fb. Đặng San)
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét