TÌNH YÊU KHẮC CỐT GHI TÂM ...


Tôi hy vọng rằng mọi sự sẽ tốt đẹp và bền đỗ trên con đường chọn lựa theo tiếng gọi của Chúa!

Có một người tu sĩ nọ nguyện là dâng hiến trọn đời cho Thiên Chúa. Đang trong thời kỳ học tập và thử thách trong Tu Viện để chuẩn bị tiến bước lên Bàn Thánh trở thành một vị Linh Mục như ước mơ từ nhỏ của anh ta. Nhưng giờ đây đầu óc anh ta rất rối bời, không còn được như ngày xưa nữa!


Có lẽ mối quan tâm một cách đặc biệt của anh ta dành cho cô bé, nhỏ hơn anh ta 6 tuổi, mà anh ta trước đây xem như em gái của mình. Dần dần hình như tình cảm anh em như ngày xưa đã biến thành tình yêu nam nữ .

Điều đó đã làm cho cô bé nhận ra được và bâng khuâng với mối tình đầu của mình. Anh ta cũng không biết tự lúc nào mà không kiềm chế được con tim của mình nữa. Anh ta không ngại trả lời là anh ta cũng rất yêu cô bé.

Tình cảm hai người rất trong sáng, chẳng có hẹn hò chẳng có gặp nhau, vì hai người ở cách xa nhau hàng ngàn cây số, kẻ ở Việt Nam người sống nước ngoài, nên chỉ đôi ba dòng nhắn tin và điện thoại cho nhau thôi.
Một lần kia, 2 người đã thổ lộ hết cho nhau nghe về mối tình thầm lặng của mình. Để rồi hôm sau họ cùng quyết định phải dứt khoát chia tay, vì không còn cách nào tốt hơn. Anh ta bảo rằng: "Nếu anh không quyết tâm tận hiến cho Thiên Chúa, người anh chọn làm vợ sẽ là em đấy". Thật vậy, 2 người đã có một tình yêu thật sự, trong sáng và chỉ là tình yêu... vượt lên hẳn những ham muốn tầm thường, một tình yêu khắc cốt ghi tâm...

Anh ta quyết hy sinh.. đáp trả lại tiếng gọi của Thiên Chúa theo lý tưởng của mình. Còn cô bé là người đau khổ với mối tình đầu không thành của mình, với sự hy sinh lớn lao tốt đẹp nhất cho người mình yêu. Cô bé đã bằng lòng để người yêu của mình lên đường tận hiến cho Chúa. Chắc cô bé giờ đây đau khổ lắm! Còn anh ta bây giờ đang dằn vặt khôn nguôi vì đã lỡ làm tổn thương đến trái tim bé bỏng của cô bé, một cô bé đầy ngây thơ và hồn nhiên với mối tình đầu thánh thiện của mình.

Người tu sĩ ấy . Biết bao lần đã dâng lên Chúa lời cầu nguyện: "Lạy Chúa, con xin dâng lên Chúa "người đã yêu thương con". Xin Chúa gìn giữ, an ủi và chúc lành cho người yêu bé nhỏ của con "

Thực vậy, chính Chúa và cô ấy là người giúp tôi vượt qua mọi cám dỗ khác.

(st)
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét